Ăn gì vào bữa sáng để nhanh giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, sau một đêm dài cơ thể bạn cần bổ sung năng lượng để chuẩn bị cho một ngày dài tiếp theo. Nhiều chị em muốn giảm cân nên thường nhịn ăn sáng, điều này rất có hại cho sức khỏe. Vậy, chị em nên ăn gì vào bữa sáng để cân xuống ầm ầm mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

Chị em nên ăn gì buổi sáng để có đủ năng lượng mà không lo béo?

Mời các chị em cùng Phụ nữ 30 plus tìm hiểu những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng vừa có lợi cho sức khỏe lại giúp chúng ta có được vóc dáng như ý nhé:

Trứng

Khi muốn chọn một món ăn vừa đủ dinh dưỡng, vừa no lâu nên ăn vào bữa sáng thì trứng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, ăn trứng không làm cho bạn bị tăng cân. Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt, nhưng ngoài ra trong trứng có Choline – một thành phần giúp đốt cháy lượng chất béo thừa trong cơ thể. Do vậy, ăn trứng vào bữa sáng không những giúp bạn no lâu mà còn giúp bạn đốt mỡ thừa hiệu quả.

Yến mạch

Không phải ngẫu nhiên một trong số phương pháp giảm cân được chị em ưa chuộng đó là ăn các món được chế biến từ yến mạch. Bởi yến mạch là thực phẩm rất ít calo, lại giàu chất xơ nên có thể hỗ trợ giúp giảm cholesterol, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi ăn yến mạch, bạn sẽ no khá lâu, hạn chế việc ăn vặt gây tăng cân.

Rau chân vịt

Nhờ đặc tính chứa ít calo, giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất, rau chân vịt là một trong những thực phẩm rất tốt cho bữa sáng. Loại rau này đặc biệt tốt cho việc giảm cân giữ dáng của các chị em bởi rau chân vịt giúp giữ lượng nước trong cơ thể, tránh tình trạng thừa cân, tích nước, giảm đầy bụng đáng kể.

Quả óc chó

Trong các loại hạt chứa axit béo và omega-3, hạt óc chó đứng hàng đầu. Ăn quả óc chó vào bữa sáng, bạn sẽ duy trì được tốc độ trao đổi chất và lượng glucose trong cơ thể, từ đó ngăn tình trạng uống quá nhiều, mất kiểm soát, tránh hình thành mỡ bụng.

Táo

Loại hoa quả này rất giàu chất xơ và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác để duy trì hoạt động sống của cơ thể. Nếu bạn bổ sung một quả táo vào khẩu phần ăn bữa sáng của mình, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, từ đó ngăn ngừa việc ăn quá nhiều gây tăng cân và tích lũy mỡ thừa.

Chuối

Sau khi ăn sáng, việc tráng miệng bằng một quả chuối sẽ bổ sung kali và chất xơ cho cơ thể. Vì vậy chuối cũng được xếp vào nhóm các loại quả giúp ngăn ngừa tích lũy chất béo trong cơ thể, đặc biệt là ngăn tích mỡ ở vùng bụng.

Sữa chua

Chắc chắn nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy trong danh sách này có sữa chua. Sự thật là sữa chua rất tốt cho sức khỏe và còn giúp bạn giữ dáng hiệu quả. Trong sữa chua có nguồn protein và chế phẩm sinh học phong phú, nhờ vậy không chỉ bổ sung năng lượng đáng kể cho cơ thể mà sữa chua còn giữ cho chất béo không bị lắng đọng quanh vùng bụng tạo thành mỡ bụng mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, ăn sữa chua vào bữa sáng cũng giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một chế độ ăn khoa học sẽ giúp bạn vừa có đủ năng lượng hoạt động trong ngày mà lại không lo vấn đề tăng cân.

Chúc các bạn thành công nhé!

Chia sẻ bài viết này:
  •  
  •  
Please Đăng nhập to comment
avatar
200
  Theo dõi phần thảo luận này  
Thông báo

Latest Activity

PHỤ NỮ 30 PLUS - MIỀN BẮC
Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Ngọc Yến
Hotline: 0976.086.628
Thư điện tử: yenpn30@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 
PHỤ NỮ 30 PLUS - MIỀN TRUNG
Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Ngọc Yến
Hotline: 0976.086.628
Thư điện tử: yenpn30@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 

PHỤ NỮ 30 PLUS - MIỀN NAM
Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Thùy Chi
Hotline: 037.4102.933
Thư điện tử: thuychictv@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 
RADIO PHỤ NỮ
Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Thùy Chi
Hotline: 037.4102.933
Thư điện tử: thuychictv@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 
Chuyển đến thanh công cụ