Burger King phải xin lỗi và gỡ quảng cáo vì “phân biệt văn hóa” ẩm thực Việt Nam

Phụ Nữ 30 Plus – Vừa qua, hãng đồ ăn nhanh Burger King đã phải hứng chỉ trích dữ dội vì quảng cáo ‘phân biệt văn hóa’  có đề cập đến Việt Nam…

Ảnh quảng cáo của Burger King

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng sau khi một quảng cáo được đăng lên tài khoản Instagram của Burger King New Zealand, mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn món “Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger” mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.

Quảng cáo này, tưởng là thú vị và hài hước với cách dùng đôi đũa to giữ bánh để ăn, đã bị cộng đồng người Á Châu tại nước này cho là mang tính “kỳ thị chủng tộc,” theo báo The Huffington Post.

Ảnh chụp màn hình quảng cáo của Burger King

Đi kèm video là dòng chú thích: “Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến thành phố Hồ Chí Minh.”

Bài đăng sau đó đã bị xóa sau khi có bài viết lên án quảng cáo là xúc phạm và thiếu nhạy cảm về mặt văn hóa, thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem và dẫn đến sự chỉ trích rằng Burger King đang chế nhạo đũa và phong tục châu Á.

“Ôi trời cây đũa thật là vui nhộn quá“, tài khoản Mo Carey, người New Zealand mỉa mai, một trong những người đầu tiên lên tiếng về quảng cáo này.

Cô nói thêm: “Tôi phát bệnh với phân biệt chủng tộc. Dù là bất kỳ loại nào. Loại lấy các nền văn hóa khác ra làm trò cười hoặc loại bắn và giết những người đang cầu nguyện yên bình trong nơi cầu nguyện của họ. Hãy nói không với mọi biểu hiện của nó.”

“Chúng tôi đã yêu cầu bên nhượng quyền ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức”, Burger King nói trong một tuyên bố tối 8/4. Chuỗi thức ăn đã xin lỗi, thừa nhận quảng cáo là “thiếu nhạy cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi về sự đa dạng và cởi mở”.

Ngày sau đó, Burger King phải xin lỗi và gỡ quảng cáo chế giễu về văn hoá ẩm thực của Việt Nam

James Woodbridge, tổng giám đốc tiếp thị của Burger King nói với Stuff rằng: “Chúng tôi thực sự xin lỗi vì đoạn quảng cáo gây ra phản cảm với cộng đồng chúng tôi. “Chúng tôi đã loại bỏ và nó chắc chắn không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi xung quanh sự đa dạng và bao gồm.”

Tổng hợp

Chia sẻ cho bạn bè:
  •  
  •  

0 Bình Luận

 

Có Thể Bạn Quan Tâm

Phụ Nữ 30 Plus – Để đánh dấu sự quay trở lại, Chi Pu cho ra mắt MV “Anh ơi ở lại” sau thời gian vắng bóng.Không cần ghen tuông ầm ĩ, vợ mới đưa ra một tờ giấy mà “tiểu tam” đã lí ...