Mách chị em cách hiệu quả và lành mạnh để giảm cân đây

Theo quan điểm của mình thì những thay đổi dưới đây sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng tuyệt đối nhé

Trước hết, chị em cần duy trì thói quen ăn sáng mỗi ngày

Để giảm cân, bữa sáng phải được ăn đúng giờ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn và tình trạng sức khỏe cũng tốt hơn.

Vì vậy, câu nói “ăn sáng như hoàng đế” không phải là không có lý. Một bát ngũ cốc nguyên hạt, cộng với trái cây, sữa ít béo, có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và tăng cảm giác no, tại sao bạn không thử?

 Luyện tập

Bật app đếm bước trong điện thoại và đặt cho mình một mục tiêu đủ cao nhưng có thể đạt được.

Sau đó, thúc giục và nhắc nhở bản thân tăng số lượng bài tập cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

Thậm chí, nạn không cần phải đến phòng tập hoặc mời huấn luyện viên. Tất cả những gì bạn

Tăng protein, giảm lượng, ăn nhiều bữa

Duy trì cảm giác no lâu rất hữu ích cho việc giảm cân. Thịt nạc, cá, tôm, trái cây khô và các loại đậu có thể cung cấp protein là một lựa chọn rất tốt.

Ngoài ra, việc ăn nhiều bữa nhỏ rất quan trọng. Ăn trái cây hoặc trái cây khô vào thời điểm giữa các bữa ăn, vừa giúp ổn định lượng đường trong máu vừa “chiếm” được không gian dạ dày. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn của bữa sau.

Chuyển sang thực phẩm ít chất béo

Nếu có thể, hãy cố gắng chọn một sản phẩm ít béo.

Ví dụ, thay thế mayonnaise bằng sốt mù tạt, thay thế khoai lang bằng khoai lang nướng, thay thế kem trong càphê bằng sữa tách kem và thay thế nước sốt kem trong salad bằng nước sốt giấm…

Các sản phẩm ít béo có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo tốt hơn và nhiều lựa chọn thay thế hiện nay có hương vị tuyệt vời và không ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức các món ăn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành bình thường có thể giảm thành công khoảng 1kg mỗi tuần mà không cần ăn kiêng.

Nếu muốn duy trì cân nặng hiện tại, bạn chỉ cần giảm 100 calo mỗi ngày.

Chị em cần cẩn thận với lượng calo trong đồ uống

Nhiều người thường làm dịu cơn khát bằng đồ uống hoặc đơn giản là thích uống, nhưng hàm lượng đường và calo của thức uống rất cao, và chúng không thể “giải đói” như thức ăn khác.

Nước, soda, sữa tách béo/ít béo, nước ép trái cây, và đồ uống ít calo là những lựa chọn thông minh hơn.

Ngoài ra, rượu chứa lượng calo cao hơn và là một điều cấm kỵ để giảm cân.

Cần ăn nhiều trái cây và rau quả

Barbara Rolls, tác giả của phương pháp ăn kiêng thể tích, khuyên bạn nên ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng calo thấp, thay vì các loại thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo.

Đồng thời, nên ăn rau hoặc ăn súp trước, sau đó ăn thịt và cơm. Như vậy có thể kiểm soát việc ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Nên ăn các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như bánh mỳ nguyên cám, mỳ ống, gạo lứt để thay thế thực phẩm ngũ cốc tinh chế (như bánh ngọt, bánh quy).

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ và vitamin hòa tan trong nước. Đó là lựa chọn hàng đầu để giảm cân.

Chọn không gian ăn uống

Một không gian ăn uống hợp lý có thể làm cho việc giảm cân hiệu quả hơn, vì vậy trong thời gian giảm cân cố gắng đừng đến quán ăn.

Ngay cả khi phải đến một nhà hàng buffet, bạn cũng có thể lựa chọn một chế độ ăn hợp lý. Ví dụ, bạn có thể uống một ly nước lớn vào giữa bữa ăn.

Bí quyết giảm cân trên được mình tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính tham khảo. Tùy thời gian, phong cách sống mà chị em áp dụng cho phù hợp với sinh hoạt của bản thân nhé.

Chúc chị em sớm thành công!

Chia sẻ cho bạn bè:
  •  
  •  
Please Đăng nhập to comment
avatar
200
  Theo dõi phần thảo luận này  
Thông báo

FA. 1975 – 093 839 19 75

 

MARC

   

MC. THÙY CHI

MC. HỒNG MƠ

MC. VƯƠNG LÝ

MC. KIM DUNG

Xóm Đàn bà

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH CÙNG PHÁT TRIỂN

Chuyển đến thanh công cụ