Thành viên năng động gần đây

Yến Su
Yến Nhi
Hướng Dương
Ảnh hồ sơ của Hải Yến
Nguyễn Thủy
Thùy Chi

Những bài học Marketing đắt giá được rút ra từ Mắt biếc

♥ Bạn có muốn tham gia chia sẻ, tâm sự trong Group Xóm Đàn Bà không? >> Tham gia ngay

Lướt newfeed, đọc các trang tin hay trang báo, đâu đâu cũng thấy mọi người bàn tán về “Mắt biếc”. Thật không thể phủ nhận việc bộ phim này đang chiếm sóng và có sức hút rất lớn đối với công chúng ở thời điểm hiện tại.
Mắt biếc không chỉ là nguồn cảm hứng cho giới trẻ về những bài học tình yêu đầy hoài niệm, mà ở đó nó còn ẩn chứa rất nhiều bài học Marketing đắt giá đáng để chúng ta học hỏi.Kết quả hình ảnh cho Ngạn luôn kề vai, sát cánh cùng Hà LanHà Lan nói với mẹ mình rằng “Không yêu bạn của mình được vì bạn quá hiểu mình”. Lớn lên cùng nhau với biết bao kỷ niệm, Ngạn luôn kề vai, sát cánh cùng Hà Lan khi cô gặp chuyện. Nhưng đau đớn thay, hiểu nhau là thế, thương là vậy, Ngạn có tất cả nhưng mãi mãi không có được Hà Lan.
Trong kinh doanh cũng vậy, “đừng theo đuổi khách hàng không thích mình”. Bởi đó là điều rất tốn thời gian và vô ích. Shark Linh từng nói: “Những người yêu thích sẽ quay trở lại để mua thêm, sẵn sàng để mua bất kỳ sản phẩm mới của bạn và chia sẻ với bạn bè của họ. Nếu cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, kết quả là bạn sẽ không làm ai hài lòng cả”.Kết quả hình ảnh cho nhân vật hồng trong mắt biếcHồng là một cô gái đẹp (cute hơn Hà Lan nhiều), thế nhưng theo đuổi Ngạn mấy chục năm cũng không cưa đổ Ngạn. Cô không biết rằng Ngạn thích Hà Lan vì có Mắt biếc chứ không phải thích vì dễ thương, “xinh thôi chưa đủ”. Đồng nghĩa “không biết insight khách hàng là gì thì không thể khiến họ happy khi mua hàng”.
Trong kinh doanh thì sao, để có thể xây dựng được chiến lược Marketing bài bản, đúng thị hiếu người dùng, chinh phục niềm tin khách hàng thì bạn cần phải thấu hiểu tâm lý người dùng. Nó giống như việc trong Mắt biếc, nếu Hồng hiểu được điều đó thì cô đã không dành cả thanh xuân để theo đuổi một người trong vô định như vậy.Kết quả hình ảnh cho dũng và hà lan mắt biếcDũng “quan hệ” với Hà Lan xong nhưng không cưới lại chọn một cô vợ khác. Đồng nghĩa, “có những khách hàng chỉ thích trải nghiệm sản phẩm chứ không muốn trung thành với brand của bạn”.
Trong kinh doanh, khách hàng dùng thử sản phẩm của bạn, trải nghiệm sản phẩm của bạn, thế nhưng, việc họ có gắn bó với thương hiệu đó hay không thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bởi, để họ quyết định mua sản phẩm và trung thành với nó lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ngoại cảnh khác nữa.Kết quả hình ảnh cho Trà LongCon gái Hà Lan là Trà Long luôn chủ động tình cảm với Ngạn nhưng Ngạn chỉ yêu mẹ của cô ta vì Mắt biếc mà thôi, còn cô chỉ có má lúm đồng tiền. Đồng nghĩa, “khách hàng không bao giờ muốn mua hàng Fake, họ chỉ mua khi không có điều kiện kinh tế mà thôi”.
Trong kinh doanh, bất cứ ai cũng muốn sử dụng hàng đẹp, chính hãng, chuẩn real nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện để mua hàng xịn. Nên hàng Fake họ chỉ mua khi không có điều kiện kinh tế mà thôi. Tuy nhiên, Fake thì cũng có nhiều loại Fake và tất nhiên Fake nào chất lượng hơn thì sẽ được ưu ái hơn rồi.Kết quả hình ảnh cho dũng và hà lan mắt biếcThanh niên Ngạn bị mất người yêu vì đi xe đạp và chơi guitar thùng, trong khi Dũng có xe máy và guitar điện. Đồng nghĩa, “Marketing phải liên tục thay đổi để thích nghi, xe và đàn chỉ là phương tiện, nhưng nó giúp hoạt động marketing nhanh và hiệu quả hơn.
Đến đây sẽ nhiều người trách Hà Lan vô tình nhưng nếu tôi là cô ấy tôi cũng sẽ không bao giờ chọn Ngạn – một tuýp người cũ, không chịu thay đổi, không chịu làm mới mình.
Còn trong kinh doanh thì sao? Để sản phẩm, dịch vụ của bạn luôn được tin tưởng, không bị lỗi thời đồng nghĩa với việc bạn phải liên tục thay đổi để thích nghi, có như vậy, thương hiệu của bạn mới có thể gắn bó bền lâu. Công nghệ luôn thay đổi từng ngày, tâm lý con người cũng vậy. Nếu không chịu thay đổi mẫu mã, chất lượng nhằm bắt kịp với xu hướng hiện đại, chắc chắn, sớm muộn gì sản phẩm của bạn cũng sẽ bị đào thải mà thôi.Kết quả hình ảnh cho NgạnĐiều cuối cùng cũng vô cùng quan trọng. Bác nào xem Mắt biếc đều thấy, Ngạn – một người đàn ông quá tốt, để mà nói, trên đời này liệu còn mấy ai được như Ngạn khi anh dành cả thanh xuân chỉ để theo đuổi người mình yêu. Thậm chí, Ngạn bỏ qua những lời rèm pha của xã hội chỉ để được chăm sóc cho mẹ con Hà Lan. Thế nhưng, đời đâu như mơ, “trai hư thì không tốt, trai tốt thì không có vui”.
Trong kinh doanh cũng như vậy thôi, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt luôn là điều cốt lõi để giữ chân khách hàng nhưng các bác nên nhớ, đó vẫn chưa phải là tất cả đâu nhé. Doanh nghiệp cần phải biết cách tiếp thị, truyền thông thương hiệu nhằm giúp sản phẩm, dịch vụ trở nên thú vị, lọt vào “mắt xanh” của khách hàng thì nó mới có thể đứng vững trong lòng người tiêu dùng.

Please Đăng nhập to comment
avatar
200
  Theo dõi phần thảo luận này  
Thông báo

Có Thể Bạn Quan Tâm

♥ Bạn có muốn tham gia chia sẻ, tâm sự trong Group Xóm Đàn Bà không? >> Tham gia ngay (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); Tết 2020: Những lưu ý khi chọn màu...
 

Latest Activity

PHỤ NỮ 30 PLUS - MIỀN BẮC

Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Ngọc Yến
Hotline: 0976.086.628
Thư điện tử: yenpn30@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 

PHỤ NỮ 30 PLUS - MIỀN TRUNG

Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Ngọc Yến
Hotline: 0976.086.628
Thư điện tử: yenpn30@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 

PHỤ NỮ 30 PLUS - MIỀN NAM

Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Thùy Chi
Hotline: 037.4102.933
Thư điện tử: thuychictv@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 
RADIO PHỤ NỮ
Trưởng nhóm nội dung: Ms. Nguyễn Thùy Chi
Hotline: 037.4102.933
Thư điện tử: thuychictv@gmail.com
Hợp tác truyền thông: 096.117.6066
Văn phòng Biên tập & Quản trị
Tòa nhà CT3A KĐT Mễ Trì Thượng Số 10 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội
 
Chuyển đến thanh công cụ