Thành viên năng động gần đây

Yến Su
Hướng Dương
Nguyễn Thủy
Thùy Chi
Ảnh hồ sơ của Hải Yến
Yến Nhi

Những thực phẩm giúp bạn dễ tiêu hóa trong ngày Tết

♥ Bạn có muốn tham gia chia sẻ, tâm sự trong Group Xóm Đàn Bà không? >> Tham gia ngay

Vào những dịp lễ Tết, hầu hết các gia đình đều chuẩn bị thật nhiều đồ ăn và thức uống ngon để thưởng thức trong dịp sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè, khách khứa. Và chắc chắn cơ thể của bạn sẽ bị quá tải với các loại đồ ăn thức uống khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu, đầy bụng.Kết quả hình ảnh cho thực phẩm dễ tiêu hóa trong ngày TếtĐể không gặp phải tình trạng này, bạn cần ghi nhớ ngay cho mình những  thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn trong dịp nghỉ lễ Tết:
Sữa chua
Sữa chua rất tốt cho tiêu hóa, lợi khuẩn lactic trong sữa chua cũng sẽ tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột. Đối với những người mắc các bệnh đường ruột như đau dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy hay táo bón có thể giảm bớt sự khó chịu bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày, vừa tốt cho da lại vừa bổ dưỡng cho sức khỏe.
Gạo lứt
Gạo lứt chứa chất glytation chống nhiễm xạ và giúp tiêu hóa tốt, cùng chất a-xít phitin có vai trò đào thải các chất độc qua ruột. Trong gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, vì thế bạn nên ăn một lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho cơ thể.
Quả mận khô
Nếu bạn là tín đồ ăn vặt trong ngày Tết, hãy tích cực thưởng thức đồ ăn này, vừa hấp dẫn vừa tốt cho tiêu hóa của bạn. Trong mận khô có chứa chất xơ và chất oxy hoá giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động một cách bình thường, giảm cholesterol và lượng đường trong máu và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
Khoai lang
Đây là một nguồn chất xơ dồi dào giữ cho đường tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh và giúp bạn tránh tình trạng đầy hơi, khó chịu những ngày lễ Tết kéo dài. Ngoài việc cung cấp carbohydrates có lợi cho sức khỏe lang cũng có nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C rất tốt cho cơ thể.Kết quả hình ảnh cho Khoai langNước ép cam
Sử dụng nước ép cam hàng ngày, có tác dụng điều trị táo bón và giúp làm sạch đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, nước cam ép còn có tác dụng hạn chế chất độc thải tích tụ rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Đu đủ
Đu đủ là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Trong đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa có tên gọi là papain. Loại enzyme này có chức năng phá vỡ thức ăn và tiêu hóa hết protein, giúp giải phóng khí cùng hơi trong bụng. Sau đó, thức ăn được chuyển hóa hết và sẽ không gây đầy bụng. Vì vậy đừng quên nạp loại trái cây này trong ngày Tết.
Chuối
Chuối là loại quả rất phổ biến trong ngày lễ Tết. Chuối có tác dụng rất tốt cho người bệnh rối loạn tiêu hóa. Chuối còn tốt cho những người bị loét đường ruột mạn tính hay làm giảm kích thích lớp màng dạ dày. Không chỉ vậy, chuối còn chữa bệnh ợ nóng nhờ vào công dụng giúp giảm độ a-xít của nó.
Nước chanh nóng
Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu vào những ngày Tết, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước tham gia bất cứ cuộc vui ăn uống nào. Bạn hãy pha một thìa  nước cốt chanh vào ly nước ấm,  uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng bởi vì chanh hỗ trợ thêm a-xít cho dạ dày. Bên cạnh đó, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.
Nước ép mâm xôi
Uống nước ép mâm xôi thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và làm dịu niêm mạc dạ dày, có tác dụng giảm sự khó chịu bạn thường phải chịu ở bộ phận này bằng các cân bằng các loại axít có trong dạ dày.Kết quả hình ảnh cho nước ép mâm xôiĐặc biệt, đối với trẻ nhỏ hệ tiêu hoá còn non của bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống không phù hợp. Vào dịp Tết, trẻ nhỏ thường mắc một số chứng bệnh về rối loạn tiêu hoá, ăn uống kém ngon miệng, sụt cân vì chế độ ăn uống không hợp lý. Những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đạm, khó hấp thu là nguyên nhân khiến trẻ bị bệnh liên quan hệ tiêu hoá mà dịp Tết các món ăn chế biến qua dầu, mỡ rất nhiều.
Vì vậy, cẩn đảm bảo thực đơn ăn uống đủ chất dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ. Những thực phẩm tốt giúp trẻ ăn ngon hơn trong những ngày Tết đến như: Sữa chua, trái cây, rau củ, thịt gà bỏ da, thức ăn dạng lỏng.
Ngoài ra, các mẹ cũng nên chú ý đảm bảo chất lượng bữa ăn của trẻ, cân đối các chất dinh dưỡng như đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.
Bổ sung bữa ăn vào thời điểm hợp lý để trẻ dễ tiêu hoá và không làm tổn thương đường tiêu hoá.
Chế biến thức ăn phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, khi trẻ chưa đủ răng nếu để nhai nuốt nhiều sẽ khiến hệ tiêu hoá bị “mệt”, giảm tiết men và nhu động ruột.
Đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thức ăn, sữa… để tế bào ruột sinh sản và phát triển khỏe mạnh (chất đạm, vi chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, vitamin A…) để tiêu hóa và hấp thu tốt. Bổ sung các vi sinh vật có lợi như Probiotics, không ép trẻ ăn khi bệnh mà nên cho trẻ ăn tối đa số lượng mà trẻ có thể chấp nhận được. Thức ăn cần được nấu chín kỹ, mềm và nhuyễn hơn. Lưu ý cho trẻ ăn bù vào giai đoạn khỏi
bệnh.

Please Đăng nhập to comment
avatar
200
  Theo dõi phần thảo luận này  
Thông báo
 

Latest Activity

Chuyển đến thanh công cụ