Top 5 những loại rau củ bổ dưỡng cho bé trong những ngày hè nóng nực

Phụ Nữ 30 Plus – Mùa hè là mùa của các loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, việc chọn lựa loại trái cây nào vừa có tác dụng giải nhiệt lại bổ sung vitamin cho trẻ vào những ngày nóng bức thì không phải mẹ nào cũng biết.

Các loại hoa quả mùa hè rất đa dạng và phong phú. Dù tất cả các loại hoa quả đều chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết nên cho trẻ ăn loại quả nào vào những ngày nóng nực là điều không phải mẹ nào cũng biết. Dưới đây là các loại trái cây thơm mát, bổ dưỡng giúp trẻ giải nhiệt ngày hè.

Cam

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh về quả cam

Nguồn ảnh: internet.

Nước cam giúp bé tăng chiều cao. Nguyên nhân là do nước cam chứa rất nhiều canxi – một chất rất cần cho sự phát triển chiều cao. Lượng canxi trong loại quả này thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa. Canxi còn đặc biệt có nhiều trong vỏ cam. Vì vậy khi mẹ chỉ nên gọt phần vỏ xanh và khuyến khích bé ăn cả phần cùi. Những ngày nắng nóng, trẻ ra mồ hôi nhiều một cốc nước cam hàng ngày sẽ giúp bé giải nhiệt và tăng cường nhiều chất dinh dưỡng.

Dưa hấu

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh về dưa hấu

Nguồn ảnh: internet.

Dưa hấu là loại quả phổ biến trong mùa hè và cũng là loại quả dễ ăn nhất và rất tốt với trẻ em. Cứ 100g dưa hấu có chứa 3g đường các loại. Thêm vào đó, đây là loại quả á quân về beta caroten. Beta caroten là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em. Dưa hấu cũng được khuyến khích ăn vào mùa hè.

Xoài

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh của xoài

Nguồn ảnh: internet.

Theo Vietnamnet, xoài là loại quả giàu hàm lượng beta caroten nhất, còn gọi là vitamin A thực vật. Trong 100g xoài có chứa 445mcg beta caroten. Chỉ cần cho bé ăn chừng 1/2 quả xoài là đã đáp ứng đủ 30% nhu cầu beta caroten hàng ngày của bé.

Trong số 20 axit amin tồn tại ở tự nhiên thì xoài chứa 19 loại với hàm lượng khá cao. Nếu tích cực ăn xoài, bé sẽ hấp thu được nhiều axit amin loại này. Do đó, hệ miễn dịch của bé sẽ vững chắc hơn và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Trong xoài còn có chứa rất nhiều cholin. Ăn đủ thực phẩm chứa cholin sẽ làm não bộ của bé hoạt hóa hơn. Trong 100g xoài chứa 7,6mg cholin. Nếu bé yêu ăn 1/2 quả xoài, đã thu được chừng 7mg cholin cho hệ thần kinh.

Thanh long

Kết quả hình ảnh cho công dụng của thanh long với trẻ

Nguồn ảnh: internet.

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Trong 100 g thanh long cung cấp 21 mg vitamin C, tương đương 34% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, đồng thời cung cấp 3 g chất xơ, tương đương 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày nên đây là loại quả giải nhiệt cho bé rất tốt.

Chuối

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh của chuối

Nguồn ảnh: internet.

Chuối giúp kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột cũng như sản xuất các enzyme tiêu hóa để hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng. Một trái chuối có khoảng 3g chất xơ có thể giúp điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa. Chuối chứa nhiều tryptophan, một axit amin đóng vai trò quan trọng bảo vệ bộ nhớ và cải thiện tâm trạng. Nếu bé vừa trải qua một cơn cáu kỉnh vì bị hỏng đồ chơi hay buồn bã vì không làm được bài tập, ăn chuối sẽ giúp bé cải thiện tâm trạng nhờ nồng độ cao của tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin – một chất giúp người ăn thấy hưng phấn.

Tổng hợp. 

 

 

 

Chia sẻ cho bạn bè:
  •  
  •  

0 Bình Luận

Có Thể Bạn Quan Tâm

Theo một bài viết trên Afamily, chiều ngày 24/5, nhà sản xuất “Vợ ba”đã kí biên bản thừa nhận những vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến bộ phim. Mức phạt mà bộ phim phải chịu dựa theo quy đ...
Chuyển đến thanh công cụ