Về Diễn Châu gặp “vợ chồng nhà Nem”

Phụ Nữ 30 Plus – Nhắc đến thương hiệu Nem hải sản Thắng Nhàn có lẽ không còn quá lạ với những người dân ở Diễn Châu (Nghệ An) nữa bởi một phần do đây đang là một thương hiệu thực phẩm được nhiều người biết đến, một phần do được phát triển bởi nghị lực của đôi vợ chồng còn đang rất trẻ trên quê hương hiếu học này.

Hôm qua…

Chúng tôi tìm về với cơ sở sản xuất nem hải sản Thắng Nhàn ở địa chỉ xóm 2B, Diễn Cát, Diễn Châu, Nghệ An để gặp vợ chồng anh Lê Tất Thắng (1989), chị Nguyễn Thị Nhàn (1993) bởi câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của họ.

Mồ côi cha từ khi mới sinh, sống trong hoàn cảnh nghèo khó từ nhỏ, nhưng anh Thắng vẫn mang trong mình tinh thần hiếu học của quê hương. Nhờ sự nỗ lực cố gắng của bản thân, năm cuối trước khi tốt nghiệp Đại học, Thắng được nhà trường tạo điều kiện học tiếng và xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc 4 năm 10 tháng. Thời gian làm việc tại Hàn Quốc, mặc dù rất vất vả và và có lúc phải nhập viện vì làm việc quá sức; nhưng Thắng đã không ngừng học hỏi  tác phong làm việc, cũng như văn hóa và lối sống văn minh ở nước bạn. Anh kể: những năm 2013 trở đi là khoảng thời gian mà tôi thay đổi bản thân rất nhiều nhờ việc nghe sách nói những lúc thức đêm để trực máy. Khi đó smart phone và mạng internet phát triển, giúp tôi dễ dàng tiếp cận sách và nguồn kiến thức vô tận. Từ đó thay đổi thái độ, thay đổi tư duy và cũng trở nên đam mê với kinh doanh. Những lúc ngoài giờ tôi tranh thủ đọc sách, chia sẻ sách hay với bạn bè và thực hành kinh doanh mỹ phẩm, sim điện thoại trên mạng xã hội.

Năm 2015 anh Thắng quen và kết hôn cùng vợ là chị Nhàn –  giáo viên mầm non có hoàn cảnh xuất thân tương đồng. Nhưng không chấp nhận số phận, họ cùng chung khao khát lập thân lập nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương. 2 vợ chồng thử nghiệm nhiều sản phẩm, trải qua nhiều lần vấp ngã, thất bại.

Đầu năm 2017 sau khi hết hợp đồng thì anh trở về quê hương cùng vợ vạch ra kế hoạch kinh doanh. Mặc dù ham học hỏi nhưng tự cho rằng, kiến thức kinh doanh của bản thân còn hạn chế, kinh nghiệm về thị trường cũng chưa có, nên Thắng quyết định xin làm cho  công ty sữa bột để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời hỗ trợ cho vợ xây dựng cửa hàng mang thương hiệu Mẹ & Bé Thắng Nhàn cùng 1 cửa hàng mỹ Phẩm xách tay từ Hàn, Nhật. Giao toàn bộ cửa hàng cho vợ quản lý, vận hành, còn bản thân Thắng thì tìm tòi hỗ trợ mảng truyền thông và marketing online cho vợ. 

 

Hôm nay, vợ chồng nhà Nem…

Sau đó, 2 vợ chồng cùng nhau phát triển tiếp thương hiệu chủ lực là sản phẩm nem hải sản Thắng Nhàn. Nem hải sản vốn là món ăn ngon nhưng ít người làm để ăn hàng ngày vì mất thời gian và khó làm đúng vị. Nhận thấy xã hội cần ăn ngon, nhu cầu thức ăn nhanh ngày càng lớn, trong khi thời gian cho việc nội trợ cũng ít dần đối với chị em phụ nữ; đặc biệt, nếu chuyên nghiệp hóa thì có thể giúp nhà hàng, khách sạn giảm chi phí, giảm nhân công trong việc chuẩn bị món. Nên Thắng đã quyết định chọn thị trường ngách này.

Hiện tại cơ sở Nem Thắng Nhàn đang dùng phương thức sản xuất và bán hàng trực tiếp theo đơn đặt hàng, không qua trung gian để giảm thiểu giá thành sản phẩm cho các đối tác mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời. Với slogan Không có hãy tạo ra và 5 phút xong ngay, Nem hải sản Thắng Nhàn xác định sự nhanh gọn, tiện lợi nhưng chất lượng tốt nhất cho mỗi bữa cơm gia đình của người dân Việt. Từ đó, tạo ra các tiền đề, trở thành món ăn ngon, cao cấp nhưng phục vụ được đa số các đối tượng khách hàng ở mọi nơi như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch hoặc trong các chuỗi siêu thị.

Cửa hàng cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ & bé của vợ chồng Thắng tại Diễn Châu  (Nghệ An)

Ở Diễn Châu giờ đây, nhắc đến Thắng và Nhàn ai nấy đều gọi họ là “vợ chồng nhà nem” bởi sự uy tín và trong chính thương hiệu mà cặp đôi trẻ tuổi này đang xây dựng.

Nghệ an là nơi có bờ biển kéo dài và được thiên nhiên ban tặng cho nguồn hải sản ngon và có hương vị đậm đà hơn so với những nơi khác. Với mong muốn kiếm lợi nhuận từ việc giảm áp lực cho người nội trợ và giúp các nhà hàng khách sạn giảm thiểu chi phí, nhân công, cũng như tận dụng nguồn hải sản dư thừa ở quê hương, nên Nem hải sản Thắng Nhàn đã nghiên cứu để thương mại hóa món ăn đặc biệt này nhằm phục vụ nhà hàng, khách sạn, phục vụ những bữa cơm gia đình và gửi hương vị biển Nghệ đến những người ở xa.

Món nem hải sản Thắng Nhàn khi vào bàn ăn

Thương hiệu mặc dù mới phát triển nhưng nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác đặc biệt là các chủ nhà hàng và trung tâm tổ chức sự kiện nên được nhiều đối tác ở khu vực miền Trung và miền Bắc liên hệ đặt hàng. Mục tiêu trong quý 3/2019 tập trung phát triển kênh tiêu dùng với sản phẩm Nem Hải Sản Phủ Diễn, tìm đối tác và thử nghiệm mô hình làm món sẵn giao hàng tận nơi tại các thành phố. Đầu tiên là TP.Vinh và TP.Hà Nội (ưu tiên các bà mẹ bỉm sữa)…

Giấy Chứng nhận An toàn thực phẩm của Nem hải sản Thắng Nhàn.

Chưa dừng lại ở đó, ngay tự thân Nem hải sản đều xác định và đưa ra những định hướng, những hoạt động tốt nhất cho chính xã hội và cộng đồng như việc thu hồi lại các vỏ hộp sản phẩm của mình với giá gấp đôi giá mới. Theo đó, khách hàng của Nem hải sản Thắng Nhàn sau khi tiêu dùng có thể giữ lại vỏ hộp để bán lại, Nem hải sản Thắng Nhàn sẽ mua lại tất cả các vỏ hộp đó với giá mua gấp đôi giá mới của một chiếc vỏ hợp tương tự trên thị trường. Chia sẻ về điều này, anh Thắng cho rằng: Chúng tôi làm thế để giảm lượng rác thải nhựa góp phần làm sạch môi trường sống và nâng cao ý thức bảo vệ mội trường của người dùng.

Mang theo ý chí và khát vọng thành công của những người trẻ, 2 vợ chồng Thắng – Nhàn ngày đêm không ngừng nỗ lực những cố gắng và học hỏi. Hiện tại chúng tôi đang tìm cá nhân hợp tác để đặt kho phân phối tại các tỉnh, thành phố để thuận tiện cho việc giao hàng và hợp tác phục vụ giao hàng ăn nhanh tương tự như mô hình dịch vụ Piza, Gà chiên, … dự kiến mở rộng quy mô và tăng lên 25 công nhân vào tháng 6 năm nay do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao – Anh Thắng cho hay.

Nem hải sản Hoàng Cung

Một trong những món hàng chủ lực nhất trong hệ thống các món nem đang được Nem hải sản Thắng Nhàn phát triển đó chính là thương hiệu Nem hải sản Hoàng Cung.

Nem Hải Sản Hoàng Cung đặc biệt ở thịt ghẹ. Ghẹ tươi được hấp vừa chín và bóc lớp vỏ một cách cẩn thận bằng tay. Chỉ giữ lại riêng phần thịt thơm phức sau đó trộn lẫn tôm, mực, rau củ,… kết hợp hài hòa với vị béo ngậy của sốt mayonnaise tạo nên chiếc nem đậm đà hương vị hải sản biển Nghệ An.

Nem Hải Sản Hoàng Cung không chỉ được làm đẹp với bột chiên 3 màu khiến bạn ngon mắt. Mà khi ăn, lớp bột chiên xù giòn tan bên ngoài cùng vị béo béo bùi bùi bên trong kết hợp với tương ớt cay cay khi chấm khiến bạn muốn ăn liền một lúc vài ba cái mà không bị ngán.

Nem hải sản Hoàng Cung – một trong những thương hiệu chủ lực của nem hải sản Thắng Nhàn

Món Nem Hải Sản Hoàng Cung có giá thành hơi cao so với thu nhập bình quân. Nhưng so với công đoạn sản xuất, nguyên liệu làm ra nó và hương vị thơm ngon mà nó mang lại thì cực rẻ.

Đây là món ăn thường được các nhà hàng, khách sạn, các trung tâm tổ chức tiệc cưới đặt hàng. Những gia đình có điều kiện kinh tế tốt cũng hoàn toàn có thể ăn Nem Hoàng Cung. Nó vừa ngon vừa sang trọng lại tiết kiệm thời gian.

Món Nem Hải sản Hoàng Cung được làm từ nguyên liệu chính là:

– Mực tươi

– Tôm tươi

– Ghẹ tươi

– Cà rốt

– Hành tím, hành tây

– Bột chiên giòn

– Bột chiên xù

– Sốt mayonnaise

– Bánh đa nem.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Nem hải sản Thắng Nhàn
Địa chỉ: Xóm 2B, Diễn Cát, Diễn Châu, Nghệ An

Hotline: 08.44.033.222
Fanpage: https://www.facebook.com/nemhaisanngonnhat/
Fanpage: https://www.facebook.com/shopthangnhan
Website: https://thangnhan.com

Thực hiện: Dương Kim Thư

Chia sẻ cho bạn bè:
  •  
  •  

0 Bình Luận

Có Thể Bạn Quan Tâm

Theo một bài viết trên Afamily, chiều ngày 24/5, nhà sản xuất “Vợ ba”đã kí biên bản thừa nhận những vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến bộ phim. Mức phạt mà bộ phim phải chịu dựa theo quy đ...
Chuyển đến thanh công cụ