fbpx

Bị kiện khai khống lượt view, facebook chi trả 40 triệu USD

Các nhà quảng cáo và marketing trên internet đang có những động thái cứng rắn với Facebook khi gửi văn bản khiếu nại lên tòa án tại Mỹ, tố cáo Facebook cố tình khai khống lượt xem và thời lượng xem video clip trên MXH này. 

Mục đích của Facebook là cố gắng khiến mọi người tạo ra nhiều content video hơn để cạnh tranh với YouTube, TikTok hay các nền tảng khác, qua đó bán quảng cáo thu lời về nhiều hơn. Họ sử dụng dữ liệu được khai khống lên để khiến những bên marketing nghĩ rằng, mọi người đang xem clip trên Facebook chăm chỉ hơn nhiều so với các video platform khác, từ đó tập trung công sức và tiền của để đầu tư cho những dạng media không thu về kết quả tương xứng.

facebook khai khong luot view - Bị kiện khai khống lượt view, facebook chi trả 40 triệu USD

Đơn khiếu nại gửi vào hôm thứ 3 vừa rồi cho rằng Facebook hoàn toàn hiểu nền tảng video của họ không có lượng người xem và thời gian mọi người bỏ ra xem clip nhiều như họ tuyên bố, nhưng vẫn lấy con số bị khai khống để lôi kéo các bên quảng cáo. Trong vòng 2 năm qua, lượt view và thời gian xem video trên Facebook đã bị đẩy lên một cách rất thiếu thực tế, khoảng 150%, có lúc lên tới… 900%, nghĩa là gần chục lần. Ấy thế nhưng họ vẫn cho rằng khách hàng hoàn toàn không bị thiệt thòi khi mua quảng cáo trên MXH này.

Hệ quả là, Facebook phải dàn xếp một thỏa thuận để dừng vụ kiện, trả 40 triệu USD cho các agency quảng cáo chạy clip trên Facebook.

    None Found
Đọc thêm:  Công cụ mới của Facebook giúp chị em có thể nhanh chóng xóa đi quá khứ và các bài đăng với "tình xưa nghĩa cũ"

  ∇ Nhấn vào đây để tham gia Group NGHIỆN ĐÀN BÀ
Theo dõi phần thảo luận này
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Thành viên tiêu biểu hôm nay

Hướng Dương
Yến Nhi
Thùy Chi
Ảnh hồ sơ của Cảnh IT
0
Để lại ý kiến bình luậnx
()
x
Chuyển đến thanh công cụ