fbpx

Những thói quen hàng ngày giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Việc ngủ ngon và đủ giấc là một điều rất quan trọng đối với cuộc sống, nếu ngủ không đủ giấc hoặc ngủ không ngon không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà còn ảnh hưởng đến nhan sắc của các chị em Phụ nữ.

Để cải thiện được điều này bạn có thể tạo những thói quen sau, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Đặt gối dưới cánh tay

Có thể bạn chưa biết, việc đặt gối dưới cánh tay sẽ giúp giấc ngủ của bạn được cải thiện đáng kể.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, phương pháp ngủ này không những giúp bạn ngủ sâu giấc hơn mà còn tránh nguy cơ mắc các bệnh đau lưng, hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.
ca min - Những thói quen hàng ngày giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Đặt gối hai bên thân

Một phương pháp ngủ khác được các chuyên gia khuyên làm chính là đặt gối hoặc 1 vài đồ vật khác xung quanh cơ thể.

Trong khi ngủ, cơ thể con người thường xoay đảo vị trí nhiều lần, hành động này vô tình làm cho 1 số bộ phận trên cơ thể không thoải mái, vừa ảnh hưởng giấc ngủ lại dễ hình thành nếp nhăn.

Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy đặt gối hoặc chăn xung quanh người.

Đặt gối dưới đầu gối

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất đây lại là phương pháp cải thiện giấc ngủ rất tốt.

Chuyên gia nhận định, việc đặt gối dưới đầu gối có tác dụng cải thiện lưu thông máu giữa chân và cơ thể. Hơn thế, đặt gối ở vị trí này còn giảm độ căng tránh nguy cơ đau mỏi.

Với những đối tượng thường xuyên di chuyển, đi bộ nhiều thì cách thức cải thiện giấc ngủ này cực kỳ hiệu quả.
unnamed min - Những thói quen hàng ngày giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Đặt chăn mỏng dưới đầu

Nếu thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì việc đặt 1 chiếc chăn mỏng dưới đầu là phương pháp giúp ngủ sâu hơn.

Hãy cuộn tròn chiếc chăn mỏng rồi đặt dưới đầu thay vì dùng gối như thông thường. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua gối chỉnh hình sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Chọn đệm

Đệm ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ.

Nghiên cứu đã chỉ ra, đệm cứng và bằng phẳng sẽ tốt cho cột sống và việc lưu thông máu. Hơn thế, loại đệm này còn giúp ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn trên da.

biet ngu dung cach de giam mo bung sau sinh hieu qua ma khong can phai nhin an 4 min - Những thói quen hàng ngày giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc

Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng thì chúng ta sẽ có xu hướng dễ ngủ hơn, làm cho cơ thể đi vào trạng thái mệt mỏi và cảm thấy cơn buồn ngủ đến nhanh. Việc các bạn sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, laptop hay là điện thoại đều khiến cho các hooc mon bị ức chế, chính vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử khi chúng ta ngủ, đặc biệt là tránh phát ra ánh sáng

Một vài nghiên cứu đã cho chúng ta biết rằng một người chơi game nhiều hơn 7 tiếng/ngày sẽ khó để có thể có một giấc ngủ chất lượng hơn so với những người khác. Nếu như bạn nằm trong số đó thì hãy bỏ thói quen này nhé hoặc ít nhất là cố gắng giảm số giờ chơi game của mình.

Hãy thư giãn cơ thể

Các nhà vật lí học đã cho chúng ta biết khi cơ thể được thả lỏng thì tinh thần cũng được thoải mái nhất có thể . Khi các nhóm cơ gồng lên trong trạng thái hoạt động thì bộ não của chúng ta sẽ cần phải cảnh giác. Hít thở sâu và sau đó thả lỏng thì sẽ giúp cho thần kinh được thư giãn hơn, báo hiệu cho cơ thể của bạn đã sẵn sàng đi vào một giấc ngủ sâu hơn nhiều.

Giấc ngủ ngon và sâu là rất quan trọng với mỗi chúng ta, chính vì vậy với kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây hi vọng các bạn sẽ có một giấc ngủ sâu đảm bảo cho sức khỏe và công việc nhé.

Đọc thêm:  Những lưu ý khi bổ sung sắt qua ăn, uống cho mẹ bầu

  ∇ Nhấn vào đây để tham gia Group NGHIỆN ĐÀN BÀ
Theo dõi phần thảo luận này
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Thành viên tiêu biểu hôm nay

Hướng Dương
Yến Nhi
Yến Su
Ảnh hồ sơ của Hải Yến
0
Để lại ý kiến bình luậnx
()
x
Chuyển đến thanh công cụ